ads

ptech

วันพฤหัสบดีที่ ๓ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๑

ความเป็นมา

ที่ตั้งโรงเรียนเทคโนโลยีปทุมธานี
ตั้งอยู่เลขที่ 130 หมู่ 4 ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านกลางอำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี 12000


ประวัติโดยสังเขป
โรงเรียนเทคโนโลปทุมธานี เปนสถานศึกษาประเภทอาชีวศึกษาสังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนกระทรวงศึกษาธิการ ได้รับใบอนุญาต เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2527 ได้รับรองระบบ ISO 9001 : 2000 ถึงปัจจุบันเป็นระยะเวลา 23 ปี บนเนื้อที่กว่า 35 ไร่ พร้อมด้วยอาคารเรียน ห้อง SOUND LAB ห้อง INTERNET ศูนย์สารสนเทศ อาคารฝึกงาน โรงเรียน สนามกีฬา ห้องสมุด และหอประชุมที่ทันสมัย จากวันนั้นจบถึงวันนี้เป็นเวลา 24 ปีเศษ ที่ผ่านมาโรงเรียนพัฒนาและปรับอาคารสถานที่ อุปกรณ์การเรียนการสอนที่ทันสมัยและมีคุณภาพจนกระทั่ง ประสบความ สำเร็จ ดังนี้ :

-รางวัลชนะเลิศโรงเรียนเอกชนดีเด่น ระดับอาชีวศึกษา จากสำนักงานศึกษาธิการ จังหวัดปทุมธานี ประจำปีการศึกษา 2531
-รางวัลชนะเลิศโรงเรียนอกชนดีเด่น ระดับอาชีวศึกษา จากสำนักงานคณะกรรมการศึกษาเอกชนกระทรวง
ศึกษาธิการ ประจำปีการศึกษา 2534
-รางวัลโรงเรียนพระราชทาน ระดับอุดมศึกษา ประจำปีการศึกษา 2536
-ได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ประจำปีการศึกษา 2541
-รางวัลชนะเสิศโรงเรียนดีเด่น ด้านการรณรงค์ป้องกัน อุบัติเหตุในกลุ่มนักเรียน ประจำปีการศึกษา 2541
-รางวัลเหรียญทองสถานที่ทำงานน่าอยู่ น่าทำงาน จากกระทรวงาสาธารณสุข 2544
-ผ่านการตรวจเยี่ยมจากคณะกรรมการสำนักมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (สมศ.) (องค์การมหาชน)
2545 -ผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO 9001 : 2000 ปี 2545
-ได้รับรองจากคณะกรรมการสำนักมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (สมศ.) 2549

โรงเรียนให้การสนับสนุนนักเรียนที่มีความสามารถความขยันหมั่นเพียรในการศึกษาโดยโรงเรียนจัดตั้งทุนเรียนดีให้นักเรียนเป็นประจำทุกปีพร้อมได้รับเกียรติบัตรจากโรงเรียน สำหรับผู้มีความประพฤติดี ช่วยเหลือกิจกรรมของโรงเรียนโดยสม่ำเสมอ การพัฒนาคุณภาพของอาจารย์โรงเรียนได้จัดให้มีการอบรมสัมนา ทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน ตลอดจนการศึกษาดู งานต่างประเทศ โรงเรียนส่งเสริมกิจกรรมด้านการศึกษาเพื่อพัฒนาด้านจอตใตอารมณ์ สังคม และสติปัญญา สุขภาพอนามัย เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในตนเอง สามารถเป็นผู้นำที่ดีของ สังคมต่อไป ดังนั้นโรงเรียนจึงจัดการแข่งขันกีฬาภายในโรงเรียนทุกปี และจัดส่งนักเรียนเข้าร่วมแข่งขันกีฬาของจังหวัดปทุมธานี ด้านการฝึกทักษะวิชาชีพ โรงเรียนสนับสนุนให้นักเรียนนักศึกษาเข้าร่วมการแข่ง ขันทักษะวิชาชีพจัดขึ้นโดยสมาคมโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศ
ไทย ร่วมกับสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษา เอกชนกระทรวงศึกษาธิการทุกปี โรงเรียนเทคโนโลยีปทุมธานี (พี-เทค) ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาการศึกษาเป็นหลักโดยมุ่งให้เป็นสถาบันอาชีวศึกษาเอกชนที่ได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับของสังคม

ไม่มีความคิดเห็น: